9 dịch vụ kinh doanh dành cho thú cưng kiếm bộn tiền

author 07:10 18/09/2014

(VietQ.vn) - Đối với những người yêu thú cưng và muốn khởi nghiệp kinh doanh, 9 dịch vụ kinh doanh dành cho thú cưng sau đây sẽ mang lại niềm vui và lợi nhuận cao.

Chụp ảnh cho thú cưng

Là một người yêu động vật, chắc hẳn sẽ không có một công việc kinh doanh nào vui vẻ và hứng thú hơn dịch vụ chụp ảnh cho thú cưng. Đây là công việc hoàn toàn tự chủ về thời gian làm việc, toàn thời gian hoặc bán thời gian, hoạt động dịch vụ này trên cơ sở tùy nghi di động, từ một phòng thu tại gia, cửa hàng vật nuôi đến các không gian ngoài trời đều có thể trở thành nơi tác nghiệp.

Khách hàng tiềm năng của dịch vụ này là tất cả những người sở hữu thú cảnh. Để đảm bảo kinh doanh tốt, hãy trang hoàng cửa hàng bằng hình các chú cún xinh đẹp, thiết kế nhiều trang phục đẹp cho chúng hay cung cấp thêm dịch vụ quay phim thú cưng. Tương tự như vậy, một gợi ý khác để tăng lợi nhuận và mở rộng kinh doanh là hãy bán kèm những sản phẩm mà khách hàng có thể in ảnh vật nuôi của họ  lên như móc chìa khóa, thiệp chúc mừng, lịch, cốc, mũ, áo phông, túi xách.

Kinh doanh quần áo và phụ kiện thú cưng

Hiện nay ngày càng nhiều người chi nhiều tiền hơn cho thú cưng của mình. Không chỉ có các sản phẩm hot như áo len, áo khoác dành cho chó còn các phụ kiện khác như mũ, kính, áo sơ mi, Booties, khăn quàng cổ và thậm chí cả trang phục Halloween cho chú cún yêu quý của họ. Các tiêu chí để bắt đầu là có kĩ năng thiết kế, may tối thiểu, thiết bị và kĩ năng giao tiếp để đàm phán hợp tác với các cửa hàng bán thú cưng nếu muốn thiết lập hệ thống bán buôn cho chuỗi các nhà bán lẻ độc lập và cửa hàng thú cưng. Nếu không, vẫn còn có nhiều cách để bán trực tiếp cho chủ sở hữu như trưng bày và bán tại hội chợ thú cưng, bán hàng trực tuyến thông qua các trang web liên quan đến thú cưng, quảng cáo, catalogue hoặc mở một cửa hàng quần áo dành riêng cho động vật, sẽ có ngày càng nhiều người biết đến các sản phẩm này.

thú cưng

Quần áo dành cho chó là một trong những mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Ảnh minh hoạ

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Hiện nay có rất nhiều người có thú cưng mà không thể mang theo khi ra ngoài. Chính vì vậy việc thuê một dịch vụ chăm sóc thú cưng đến tận nhà là giải pháp hữu ích khi những người chủ muốn hoặc cần phải ra khỏi nhà.Nếu muốn kinh doanh ở quy mô nhỏ, cách dễ dàng nhất là trở thành người chăm sóc thú cưng. Nhưng muốn mở rộng công việc kinh doanh thì hãy thuê thêm nhân viên.

Ứng cử viên tốt cho công việc này bao gồm những người về hưu yêu động vật và sinh viên. Một số cách quảng cáo hữu ích để thu hút thêm nhiều khách hàng là thông qua các bác sĩ thú y, cửa hàng vật nuôi, người huấn luyện chó. Hãy nhớ rằng, nhiều người cũng thuê người giữ vật nuôi trong thời gian ngắn - một ngày cuối tuần, một đêm ra ngoài hoặc thời gian nghỉ cho các sự kiện gia đình. Vì vậy, bạn sẽ cần phải lên lịch trình, lệ phí dài hạn và ngắn hạn cho công việc.

Chăm sóc chó ban ngày

Các cơ sở chăm sóc chó ban ngày đang trở nên phổ biến, đặc biệt khi ngày càng nhiều chủ sở hữu chó chăm sóc nhận ra lợi ích của việc để chú cún yêu quý của họ ở cơ sở chăm sóc chó ban ngày với những chú cún khác thay vì ở nhà một mình trong khi họ đang làm việc. Chó, cũng giống như con người, là những sinh vật xã hội cần phải giao tiếp với con người và đồng loại để trở nên ngoan ngoãn và tự tin. Tuy nhiên, chăm sóc chó ban ngày không nên nhầm lẫn với cũi. Nếu không gian cho phép và hàng xóm của không phiền về tiếng sủa, kinh doanh ngay tại nhà riêng là một cách để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, lựa chọn tốt hơn là thuê không gian nhà kho thương mại và biến nó thành một spa chăm sóc ban ngày con chó, hoàn chỉnh với các tính năng: nước, không gian ngoài trời, hàng rào, và ghế dài trong nhà. Một trung tâm chăm sóc chó ban ngày có thể cài đặt hệ thống camera để chủ của các chú cún có thể đăng nhập và xem chú cún của họ khi đi làm.

thú cưng

Dắt chó đi dạo cũng trở thành một công việc kinh doanh kiếm lời. Ảnh minh họa 

Huấn luyện chó

Đào tạo chó tạo vâng lời là một ngành công nghiệp triệu đô và tiếp tục tăng trưởng khi ngày càng nhiều người chủ nhận thức được lợi ích của việc đào tạo chó vâng lời. Các lớp huấn luyện có thể được tổ chức tại nhà dưới hình thức huấn luyện riêng hoặc nhóm huấn luyện. Một gợi ý là  hãy đàm phán với các trường học và trung tâm cộng đồng để tổ chức các lớp huấn luyện chó vâng lời vào cuối tuần hay các buổi tối.

Nhiều huấn luyện viên hiện nay chưa được chứng nhận bởi một hiệp hội, nếu bạn nghiêm túc muốn theo đuổi nghề này thì bạn nên đi học để trở thành huấn luyện viên và có các chứng nhận cần thiết. Giấy chứng nhận là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ khi thuyết phục mọi người rằng bạn là huấn luyện viên phù hợp với con chó của họ. 

Dịch vụ dắt chó đi dạo

Một dịch vụ dắt chó đi dao là ý tưởng hay ho và hoàn toàn phù hợp với người có thời gian, sự kiên nhẫn và một tình yêu dành cho chó. Trên hết, đây là hình thức không cần vốn. Có nhiều cách khác nhau để dắt chó đi dạo như dắt riêng lẻ hoặc dùng vòng cổ 3 ngăn sẵn có để xích những chú cún rồi dắt ba con hoặc nhiều hơn đi cùng một lúc mà không bị vướng vào dây xích. Thiết bị này giúp tiết kiệm công sức và tăng doanh thu. Để đảm bảo khách hàng biết đến dịch vụ, hãy thiết kế một tờ rơi quảng cáo mô tả dịch vụ và phát tờ rơi cho cửa hàng vật nuôi, các trại động vật cộng đồng, và bác sĩ thú y.

Cho thuê bể cá và các loại cá nhiệt đới

Lợi nhuận khổng lồ có thể kiếm được bằng cách bắt đầu một con cá nhiệt đới và kinh doanh cho thuê bể cá. Doanh nghiệp độc đáo này có thể được bắt đầu với số vốn dưới 100 triệu đồng và quản lý ngay từ văn phòng của bạn. Vậy ai sẽ là những khách hàng tiềm năng của dịch vụ này? Danh sách này rất dài, các khách hàng tiềm năng có thể bao gồm các bác sĩ, luật sư, nhà hàng và văn phòng kinh doanh. Khi một lượng khách hàng thường xuyên đã được tạo lập thì nguồn lợi nhuận hàng năm rất lớn.

Đồ chơi dành cho thú cưng

Thiết kế, sản xuất và bán buôn đồ chơi dành cho thú cưng là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời mang lại nguồn thu lớn. Có hàng ngàn đồ chơi vật nuôi khác nhau trên thị trường, những đồ chơi có thể bày bán ở các cơ sở bán buôn bán lẻ vật nuôi hoặc thậm chí trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua internet. Chìa khóa thành công của loại hình kinh doanh là các loại đồ chơi phải có chất lượng cao và được bày bán trước mắt các khách hàng tiềm năng. Vật nuôi giống như con trẻ, hầu hết những người yêu động vật sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để có được niềm vui cho thú cưng của họ.

Thức ăn dành cho thú cưng

Phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp thức ăn vật nuôi là thức ăn cho chó sành ăn. Có rất nhiều người đổ xô vào kinh doanh măt hàng này vì tỷ suất lợi nhuận cao và khách hàng sẵn sàng chi bộn tiền. Khi mọi người ý thức về chế độ ăn của mình, họ bắt đầu rà soát chế độ ăn của vật nuôi và nhiều người đang chuyển sang mua bánh bích quy làm thủ công cho chó của họ, mặc chi phí gấp nhiều lần bánh quy sản xuất thương mại. Làm bánh quy chó ở nhà rất dễ dàng, tất cả những điều cần thiết cần để bắt đầu chỉ là công thức làm bánh, các thành phần lành mạnh, khuôn bánh quy (những người có hình dạng như xương và mèo được yêu thích), một cái tên dễ nhớ và vật liệu đóng gói. Nướng và bán thức ăn cho chó là một cơ hội tuyệt vời cho người yêu động vật muốn kinh doanh tại nhà. Lựa chọn bán rất phong phú: bán cho các nhà bán lẻ độc lập, chuỗi cơ sở bán vật nuôi, bán cho người tiêu dùng thông qua internet, tại các hội chợ vật nuôi.

Thùy Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot